ไอคอน เฟรมเวิร์ค ย้ำจุดยืน ที่หนึ่งด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการธุรกิจอสังหาฯที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาฯ ที่สุดในไทย เผยซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ดึงร่วมธุรกิจ

Published March 20, 2019
    บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ผู้พัฒนาระบบ ICON REM (ICON Real Estate Management) ระบบบริหารจัดการสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทยยาวนานกว่า 11 ปี และเป็นผู้พัฒนาระบบให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ได้จัดงาน ICON NEXT ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้  เพื่อแถลงนโยบายและการปรับปรุงระบบ ICON REM  ของบริษัทฯ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของนักพัฒนาอสังหาฯ และผู้อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังเปิดตัว ICON with SAP Business One ระบบที่พัฒนาขึ้นมาร่วมกับ SAP ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

    นายวรรณเทพ หรูวิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด พร้อมผู้บริหาร ได้จัดงาน ICON NEXT ขึ้น เพื่อแถลงนโยบายในปี พ.ศ. 2562 รวมถึงประสิทธิภาพของระบบ ICON REM ของบริษัทฯ ที่พัฒนา ปรับปรุง ให้มีความทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ทั้งในเรื่อง การซื้อ ขาย จอง และชำระเงินจอง ผ่านระบบ ICON Mobile Smart Sales ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อความสะดวกสำหรับพนักงานขาย ในการซื้อขาย และการนัดหมายกับผู้ที่สนใจต้องการซื้อคอนโดมิเนียม, ระบบ Customer Portal เพื่อบริการลูกบ้าน, ระบบ QC Inspection สำหรับการตรวจรับมอบบ้าน, ระบบ Transfer on Tablet สำหรับการโอนกรรมสิทธิ์ และระบบ ICON Connect เพื่อส่งข้อมูลรายงานสรุปและ Dashboard ให้กับผู้บริหารเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งสามารถตรวจสอบการขาย การจอง และข้อมูลอื่นๆ ในแต่ละวันแบบทันทีทันใด (Real Time)
ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ

    “บริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาระบบเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายใหญ่ มาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี ณ วันนี้ ICONยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนา เพื่อให้ ICON เป็นระบบที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด ที่สำคัญคือ การพัฒนาของเราต้องพัฒนาให้เท่าทันกับ เทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน เราต้องก้าวไปข้างหน้าให้ไกลกว่า เพื่อตอกย้ำว่า ICON เป็นระบบที่ สามารถช่วยให้ธุรกิจของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง” นายวรรณเทพ กล่าว

    นอกจากนั้น ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก Mr. Stefan Roesler, Senior Director SAP Business One Asia Pacific and Japan & Great China บริษัทผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งทาง บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการคิดค้น พัฒนา และออกแบบระบบที่มีชื่อว่า ICON with SAP Business One ขึ้น ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management )และบัญชี (ERP) ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นระบบที่ช่วยในการคำนวณต้นทุนตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง การจัดซื้อและสั่งจ้าง การควบคุมงวดงาน และการเบิกจ่าย ซึ่งทางไอคอนเฟรมเวิร์ค เป็นเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับเลือกจาก SAP ให้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมา

    นอกจากนั้นในงานยังได้รับเกียรติจากคุณณัฐพล ลือพร้อมชัย Executive Vice President ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), คุณสุภิดา บรรเทาทุกข์ นักวิชาการสรรพากร ชำนาญการพิเศษการบริหารการเสียภาษีทาง Electronic กรมสรรพากร และคุณเจษฎา วานิชสัมพันธ์ Director of Software Development, INET   ที่มาร่วมบรรยายให้ความรู้ด้านการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในหลากหลายมิติ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิตัลในปัจจุบันอีกด้วย

    “บริษัทฯ ยังคงเน้นการพัฒนาระบบงาน ICON REM (ICON Real Estate Management) ให้กับธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว เนื่องจากเราคิดค้น และพัฒนาระบบงานมาจากปัญหาของผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการให้ระบบของเราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค โดยเฉพาะคนไทย และ ณ ตอนนี้ผมก็เชื่อมั่นได้ว่าระบบของ ICON สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้พัฒนาอสังริมทรัพย์ได้อย่างดีที่สุดในประเทศไทย จากประสบการณ์ การปรับปรุง เปลี่ยนแปลง คิดค้นและพัฒนา ตลอด 11 ปี ที่ผ่านมา ด้วยทีมงานกว่า 100 ชีวิต ทำให้วันนี้เรามั่นใจได้ว่าระบบของเราสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับ SMEs จนถึงระดับประเทศเลยก็ว่าได้ครับ”  นายวรรณเทพ กล่าวปิดท้าย

    บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ยังได้มีระบบ ICON REM on Cloud เพื่อให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับ SMEs ได้ใช้ระบบ ICON REM ที่คล้ายคลึงกับระบบของบริษัทขนาดใหญ่อีกด้วย เพื่อต้องการส่งเสริมให้ธุรกิจเหล่านั้นได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ในตลาดนั่นเอง
© 2566 บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด